Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao
Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

Tin tức

Hướng tới thị trường xuất khẩu lao động thu nhập cao

25-03-2017 08:55:56 AM

Ông Đinh Công Cần, thôn Bông Lau (xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Gia đình tôi có 5 người con thì 4 người đi xuất khẩu lao động sang Malayxia và Đài Loan (Trung Quốc).

 Các con đã gửi về cho tôi được 270 triệu đồng để mua trâu bò, sửa sang lại nhà cửa, đời sống được cải thiện. Nhà các con tôi cũng được làm khang trang, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt”.

Theo ông Nguyễn Đức Lành, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Lào Cai, những người đã đi xuất khẩu lao động đều có thu nhập tốt hơn và có tiền gửi về giúp cho gia đình tái đầu tư sản xuất, trả phần lãi vay ngân hàng, sửa sang nhà cửa. Đặc biệt, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường ổn định và có thu nhập tốt.

Ông Tống Hải Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cũng cho biết, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tiếp nhận nhiều lao động phổ thông, có mức lương cơ bản khá trong các thị trường hiện có (xấp xỉ 630 USD). 

Đây cũng là thị trường có hành lang pháp lý bảo vệ người lao động khá đầy đủ từ cả hai phía và có sự phù hợp trên nhiều phương diện với nguồn lực lao động Việt Nam hiện nay. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam cũng có nhiều nỗ lực trong việc tuyển chọn, đào tạo để nâng dần chất lượng nguồn cung cho thị trường lao động Đài Loan. Đồng thời, Cục cũng đẩy mạnh thanh tra, xử lý các doanh nghiệp xuất khẩu lao động thu phí quá cao đối với người lao động.

Khai giảng lớp đào tạo điều dưỡng, hộ lý đi Nhật. Ảnh: Văn Hà

Với thị trường Nhật Bản, trong 2 năm 2013 – 2014, số lượng thực tập sinh của Việt Nam sang Nhật Bản đã tăng mạnh, đạt mức trên 10.000 người năm 2013 và gần 20.000 người năm 2014. 

Nhu cầu tuyển dụng lớn nhất của thị trường Nhật Bản đối với lao động Việt Nam là thực tập sinh kỹ năng vừa học vừa làm trong thời gian tối đa là 3 năm. Trước đây, thực tập sinh Việt Nam được Nhật Bản tiếp nhận chủ yếu trong các ngành cơ khí, điện tử, dệt may. 

Thị trường lao động Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản tiếp tục được coi là thị trường trọng điểm xuất khẩu lao động trong năm 2015. Đáng chú ý là với thị trường Nhật Bản, sẽ tập trung ngành nghề xây dựng, cơ khí chế tạo, nông nghiệp, chế biến thực phẩm. 

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo được tổ chức vào năm 2020, từ 2015 đến 2020, Nhật Bản dự kiến tiếp nhận số lượng lớn thực tập sinh xây dựng và xem xét việc tiếp nhận lại các thực tập sinh xây dựng đã hoàn thành hợp đồng về 


Mục khác

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LAO ĐỘNG THỜI VỤ
LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LAO ĐỘNG THỜI VỤ Dịch Vụ Cung ứng lao động  Dịch Vụ Cung ứng lao động thời...
Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ
hiểu rõ về thuê lao động thời vụ
Xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tuy nhiên, bước vào năm 2015 tình hình ở mỗi thị trường mỗi khác.
“Đại gia” điện tử điều tra về cáo buộc bóc lột người lao động
Samsung và Panasonic - 2 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới - đã mở cuộc điều tra về cáo...
Nhiều việc làm cho lao động thời vụ
Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động Votec (trực thuộc Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Nghiệp...
Zalo
Hotline tư vấn: 0919 942 836 - 0973662657
GỌI
SMS