Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ
Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

Tin tức

Ưu nhược điểm khi thuê lao động thời vụ

03-04-2021 09:10:48 AM
ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI THUÊ LAO ĐỘNG THỜI VỤ
Ngày đăng: 26/03/2021 09:44 PM

Bên cạnh đội ngũ nhân viên làm việc dài hạn, lao động thời vụ là giải pháp hàng đầu giúp các doanh nghiệp - công ty ứng phó với mùa vụ, kinh doanh cung cầu cao điểm hay tình trạng thiếu nhân lực tạm thời do nghỉ việc, chế độ thai sản... hay do bất cứ lý do nào đó. Nhưng  không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ được ưu nhược điểm hay điều hạn chế của nguồn nhân lực này.

Ưu điểm và quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thuê lao động của Thanh Niên Miền Đông

Các bạn có thể thấy, lao động thời vụ là nguồn lực tuỳ biến, cung ứng nhanh vì họ có thể đáp ứng các yêu cầu ngắn hạn, tức thời và nhanh chóng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Mặt khác, nguồn lực này có thể giúp doanh nghiệp của bạn đẩy nhanh tiến độ công việc, đảm bảo được chỉ tiêu đặt ra đúng thời hạn và chất lượng. Đặc biệt lao động thời vụ được tuyển để thay thế tạm thời một ví trí nào đó, họ giúp duy trì quá trình làm việc và tránh sự thay đổi, rối loạn có thể xảy ra.

Chủ động nguồn lực: bạn sẽ được chủ động trong việc sử dụng nguồn lao động, được tăng hoặc giảm lao động theo tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, hoặc đề nghị  CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG LAO ĐỘNG GIA HUY PHAT thay thế nguồn lực khi người lao động làm việc không hiệu quả.
Tránh các rủi ro về lao động: bạn được quyền yêu cầu đổi lao động và sa thải các lao động không phù hợp hoặc vi phạm các nội quy công ty mà không phải chịu bồi thường hoặc các rủi ro về pháp lý.
Hiệu quả và tiết kiệm chi phí: doanh nghiệp, công ty sẽ không mất thời gian tìm kiếm hay các chi phí vào công tác tuyển dụng cũng như quản trị các thủ tục hành chính về lao động,  CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG LAO ĐỘNG GIA HUY PHAT sẽ thay bạn làm việc đó, từ đó sẽ giúp bạn tập trung vào công việc cốt lõi tại doanh nghiệp.
Thuê lao động thời vụ là một giải pháp tiết kiệm và hiệu quả vì doanh nghiệp không phải trả phí để duy trì nhân lực trong giai đoạn kinh doanh khó khăn hay mùa vụ cao điểm. Thay vì bỏ ra một khoảng tiền lớn để thuê nhân lực dài hạn bên ngoài, việc được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi thì chi phí đó sẽ chuyển vào việc đầu tư cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu lao động thời vụ đó làm việc tốt, bạn hoàn toàn có thể đề nghị giữ họ lại làm việc lâu dài sau khi hoàn thành hợp đồng ngắn hạn với  CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG LAO ĐỘNG GIA HUY PHAT.

Nhược điểm khi sử dụng dịch vụ thuê lao động 

Vì lao động thời vụ chỉ mang tính chất tạm thời nên việc sử dụng lao động thời vụ cũng có nhiều mặt hạn chế.

Khi phải làm một công việc mới tại môi trường mới, thời gian gắn bó lại không đủ dài nên người lao động khó nắm bắt được hết quy trình làm việc, điều này có thể khiến năng suất lúc đầu không vượt trội. Với những công việc liên quan đến hệ thống kỹ thuật sản xuất còn có thể gây ra những vấn đề về an toàn lao động. Do đó doanh nghiệp của bạn sẽ phải sắp xếp, bố trí một vài buổi đào tạo, định hướng để giúp người lao động hiểu được các nguyên tắc hoạt động cũng như nội quy công ty, đặc biệt là những lưu ý ở công việc mà họ trực tiếp phụ trách.

Thông thường, lao động thời vụ không được hưởng đủ các chính sách cũng như chế độ hậu đãi như những nhân viên dài hạn. Điều này cũng ảnh hưởng một phần đến tinh thần làm việc của họ. Để khuyến khích, động viên cũng như sự hứng thú của họ đối với công việc, hãy đối xữ với họ như những người cộng sự và trân trọng họ như những nhân viên khác. 

Để thuê lao động hiệu quả cần nắm vững ba bước

Kế hoạch: việc tuyển dụng lao động thời vụ cần có kế hoạch rõ ràng để nắm rõ số lượng cũng như yêu cầu, thời điểm cần những lao động này. Từ đó, có phương án ứng phó kịp thời trong mùa trọng điểm.
Quy trình: việc tuyển dụng lao động thời vụ cần tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chí tuyển dụng, đồng thời thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết liên quan đến giấy tờ, pháp lý...
Chuẩn bị: Tuy là lao động thời vụ, nhưng bạn cần đưa ra bản mô tả công việc, yêu cầu, tiêu chí một cách rõ ràng. Điều này vừa giúp người lao động hiểu rõ thêm về công việc, vừa giúp doanh nghiệp của bạn tuyển được đủ số lượng lao động một cách hiệu quả, nhanh chóng. Tiếp đó, hãy chuẩn bị các hoạt động định hướng, đào tạo cùng sự hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ lao động của công ty.

cung ứng lao động uy tín

cung ứng lao động thời vụ

cung ứng lao động phổ thông


Mục khác

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LAO ĐỘNG THỜI VỤ
LỢI ÍCH CỦA VIỆC THUÊ LAO ĐỘNG THỜI VỤ Dịch Vụ Cung ứng lao động  Dịch Vụ Cung ứng lao động thời...
Xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tuy nhiên, bước vào năm 2015 tình hình ở mỗi thị trường mỗi khác.
“Đại gia” điện tử điều tra về cáo buộc bóc lột người lao động
Samsung và Panasonic - 2 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới - đã mở cuộc điều tra về cáo...
Nhiều việc làm cho lao động thời vụ
Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động Votec (trực thuộc Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Nghiệp...
Zalo
Hotline tư vấn: 0919 942 836 - 0973662657
GỌI
SMS